วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

พ่อของเรา

พ่อของฉัน.......

หากจะกล่าวถึงผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ชายที่ไม่ใช่ซุปเปอร์แมนแต่อ้อมแขนของเขาก็อบอุ่นเสมอ ยามใดที่ทุกข์ท้อเขาจะกำลังใจเราเสมอผู้ชายที่รักเราด้วยหัวใจใช่เพียงรูปกายผู้ชายคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือผู้ชายที่เราเรียกว่า “พ่อ” ซึ่ง คำว่าพ่อ” คนส่วนมากคงคิดถึงเพศที่เข้มแข็งและปกป้อง แต่สำหรับฉันคำว่า ”พ่อ” หมายถึง ผู้ที่มีเมตตา กรุณา และสอนฉันด้วยเหตุผลไม่ใช้กำลังเป็นเครื่องตัดสิน
ซึ่งพ่อเป็นผู้ที่มีพระคุณ ผู้ให้กำเนิดชีวิตของลูก เมื่อลูกถือกำเนิดเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว พ่อก็เริ่มเตรียมตัวสร้างอนาคตไว้คอยท่า แต่พ่อก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น พ่อยังสานฝันพัฒนาความเจริญเติบโตทั้งร่างกาย และจิตใจตลอดจนสติปัญญา พ่อต้องการให้ลูกเป็นคนดี เป็นคนฉลาด หวังให้ชีวิตของลูกประสบความสำเร็จในชีวิต และรอดพ้นจากทุกข์โศกโรคภัย ถึงแม้ว่าพ่อจะไม่กล่าวคำว่า “รัก” ให้ลูกฟังแต่ลูกทราบว่าพ่อรักลูกมาก พ่อเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตลูก พ่อยอมเหนื่อย ยอมเจ็บ ในความคิดของพ่อมีแต่อยากให้ลูกสบาย พ่อจะมีความสุขมากถ้าลูกมีความสุข พ่อจะมีทุกข์มากถ้าลูกมีทุกข์ พ่อมีพระคุณกับหนูมาก หนูจะไม่มีวันลืมพระคุณของพ่อเลย พ่อหนูอยากบอกว่า “หนูรักพ่อมาก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น